Breaking News
Loading...
วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คลิปวินาทีช้อคโลก!! เหตุระเบิดมหาประลัย คลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง

12:57





ระเบิดมหาประลัยตูมสนั่นกลางเมือง เทียนจิน เมืองเศรษฐกิจสำคัญของประเทศจีน แรงระเบิดเขย่าพื้นดินอย่างรุนแรงจนชาวบ้านแตกตื่นอพยพหนีตายจากที่พักอาศัย กลางดึก เบื้องต้นพบต้นตอระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่เก็บเชื้อเพลิงและวัตถุไวไฟ ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีนับร้อยราย



เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า เวลาประมาณ 23.10 น. ตามเวลาจีน เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในพื้นที่ย่านผิงไห่ เทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของประเทศจีน ทำให้มีผู้บาดเจ็บนับร้อยราย

          ผู้ อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า แรงระเบิดส่งเสียงดังสนั่นหวั่นไหว กระจกและตู้ปลาที่อยู่ในบ้านถึงกับแตกกระจาย ส่วนเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าสูงหลายสิบเมตร




นางหลี่ เจียง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ห่างจากจุดระเบิดเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ให้สัมภาษณ์ซินหัว ว่า ตนเห็นคนนำผู้บาดเจ็บหลายรายเร่งส่งตัวไปยังโรงพยาบาล

          ซิ นหัว เผยด้วยว่า แรงระเบิดครั้งนี้ทำให้ผืนดินเกิดแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง แรงเขย่ารับรู้ได้ไกลหลายกิโลเมตร ประชาชนต่างอพยพหนีตายออกจากอาคาร ตึกสูง และบ้านเรือนต่างๆ เบื้องต้นพบว่า ต้นตอการระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นจากสถานที่เก็บวัตถุไวไฟและวัตถุระเบิด
 
          ด้านสำนักข่าวซีซีทีวี รายงานว่า จุดเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่นี้คือคลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงและวัตถุไวไฟ นอกจากนั้น แรงระเบิด ยังทำให้เกิดไฟฟ้าดับในรัศมีใกล้เคัียงอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่และหน่วยดับเพลิงสามารถเข้าไปควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และมีรายงานว่า หาตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสองรายไม่พบ




นายแมตต์ ไซมอน โปรดิวเซอร์รายการข่าวซีซีทีวี อเมริกา ทวีตผ่านทวิตเตอร์ @MSimonTV เผยความคืบหน้าว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในท่าเรือตงเจียง บริเวณพืนที่เก็บสินค้าจำพวกวัสดุสารเคมี สารไวไฟ และสารระเบิดร้ายแรงของบริษัท รุ่ยไห่ (RuiHai) อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ ซึ่งรับจ้างขนส่งสินค้าเหล่านี้ แรงระเบิดระดับรุนแรงสองครั้ง วัดขนาดได้ถึง 2.3 แมกนิจูด หรือ เท่ากับระเบิดทีเอ็นที 3 ตัน และ 2.9 แมกนิจูด หรือเทียบเท่ากับระเบิดทีเอ็นที 21 ตัน ส่วนตึกและอาคารต่างๆ ในรัศมีราวๆ 10 กิโลเมตรจากจุดระเบิดนั้นพังราบพินาศเกือบหมด



 ขณะเดียวกัน เวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มีรายงานว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว 7 ราย และบาดเจ็บขั้นต่ำ 180 ราย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer