Breaking News
Loading...
วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คลิปโน้ส อุดม เผยเรื่องเล่าเมื่อห่างอกแม่ ที่จะทำให้คุณ..หัวเราะทั้งน้ำตา

12:09
โน้ส อุดม กับคลิป เดี่ยว 10


 โน้ส อุดม กับคลิป เดี่ยว 10 ที่ไม่เคยเผยแพร่มาก่อน กับความประทับใจทั้งน้ำตา เมื่อครั้งยามออกจากบ้านและห่างอกแม่ จนเป็นจุดเปลี่ยนให้กลายมาเป็น โน้ส เดี่ยวไมโครโฟน ในปัจจุบัน
             หากจะพูดถึง สแตนด์อัพ คอมเมดี้ ที่โด่งดังที่สุดในเมืองไทย คงหนีไม่พ้น โน้ส อุดม แต้พานิช กับลีลาการเล่าเรื่องราวที่สนุกสนาน สอดแทรกเสียงหัวเราะตลอดเวลา แต่ล่าสุด (11 สิงหาคม 2558) ในช่วงใกล้วันแม่ โน้ส อุดม ก็ได้เผยคลิปที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งเป็นบางช่วงบางตอนของเดี่ยวไมโครโฟน 10 ที่ทำให้โน้ส ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา
             ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าว โน้สได้เผยให้เห็นถึงจุดพลิกผันของชีวิต ก่อนที่เขาจะกลายเป็น อุดม แต้พานิช ในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ โน้สเองอาศัยอยู่กับแม่และครอบครัวที่ จ.สุรินทร์ แต่ด้วยความแร้นแค้นและยากจน บวกกับความคึกคะนองตามประสาวัยรุ่น ทำให้เขาตัดสินใจ ขโมยเงินแม่ ก่อนที่จะนั่งรถโดยสาร มาที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และมาอาศัยอยู่กับญาติ เพียงเพราะคิดว่า ญาติรวยกว่า


โน้ส อุดม กับคลิป เดี่ยว 10

แต่เหตุการณ์ก็ไม่ดีขึ้น เมื่อญาติที่ทำอาชีพขายผลไม้และขายพวกหรีด อยู่กันเป็นกงสี สามารถช่วยเหลือโน้สได้ไม่มากอย่างที่เขาหวัง โน้สเองต้องนอนอยู่ในซอกเล็ก ๆ ท่ามกลางพวงหรีด และยังต้องช่วยญาติขายของ เพื่อตอบแทนที่ญาติส่งเขาเรียนที่โรงเรียนอาชีวะ
             ในช่วงนั้น โน้สเองเป็นเด็กเกเร ไม่ตั้งใจเรียน แต่เขาเองก็กลับบ้านไม่ได้ เขาจึงเห็นวัดแห่งหนึ่ง มีประกาศบวชเรียนภาคฤดูร้อน ทำให้เขาเข้าบวชด้วย และอยู่มาวันหนึ่ง เขาก็เห็นภาพของหญิงคนหนึ่ง จูงมือเด็กชายตัวเล็ก ๆ มาเกาะที่กุฏิวัด เมื่อโน้สเงยหน้าขึ้นมาแล้วรู้ว่าเป็นแม่ ก็ถึงกับทำให้เขาน้ำตาไหลลงในจานข้าว
             "อยู่ ๆ น้ำตาก็ไหล อยากวิ่งลงไปกอด แต่ก็กอดไม่ได้เพราะอยู่ในผ้าเหลือง"
             หลังจากนั้นโน้สและคุณแม่ก็ไม่ได้เจอกันมานาน หลังเรียนจบอาชีวะ โน้สก็ไปเรียนต่อที่เพาะช่าง เมื่อจบเพาะช่าง โน้สก็กลับไปเยี่ยมคุณแม่ และทำให้ความรู้สึกที่เคยมีเมื่อสมัยตัดสินใจหนีออกจากบ้าน เปลี่ยนไปจนหมด เขามองว่า ทุกอย่างในบ้านยังเหมือนเดิมไปหมด คุณแม่เองก็ยังมีผิวคล้ำ ฟันหลอ เลยทำให้โน้สสะกิดใจว่า เหตุใดเขาจึงปล่อยให้แม่ ผจญกับความยากจนเพียงลำพัง


โน้ส อุดม กับคลิป เดี่ยว 10


             "คืนนั้นนอนอยู่ในมุ้งเดียวกัน ผมรู้สึกว่า เราต้องทำบางอย่าง ให้แม่เรา หนีออกจากมุ้งอันนี้ หนีออกจากพัดลมอันนี้ ผมสัญญากับตัวเองเลยว่า ...ชีวิตเราต้องดีขึ้น"
             จากนั้นโน้สจึงไปเป็นตัวประกอบ และเก็บเงินได้ครั้งแรก 35,000 บาท จึงไปเช่าบ้านที่ อ. บ้านบึง ตอนนั้นโน้สนั่งคุยกับพี่น้องว่า อยากกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันสักครั้ง เพราะไม่มีโอกาสได้ทำอย่างนั้น โน้สจึงนั่งรถกลับที่ จ. สุรินทร์ และพาคุณแม่มาอยู่ที่ จ. ชลบุรี ด้วยกันแม้ว่าก่อนหน้านี้ คุณแม่จะเคยลั่นวาจาว่า จะไม่กลับมาที่นี่อีก 
             "เรานอนตีนก่ายกัน ไม่มีมุ้ง ผมรู้สึกเป็นวันที่ผมมีความสุขมากเลย เราไปซื้ออะไรมากินกันตอนกลางคืน มันเป็นกับข้าวที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เกิดมา ผมว่าการกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน มีความหมายมาก ใครที่มีครอบครัว รักษาไว้นะครับ"






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer