Breaking News
Loading...
วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โอ.... แม่เจ้า จีนก๊อปปี้ !! พบแก๊งผลิตถุงยางอนามัยปลอม กว่า 3 ล้านชิ้น

09:01
VVVNDX_RqTFpe


สำนักข่าวพีเพิล เดลี รายงาน ตำรวจเซี่ยงไฮ้นำกำลังบุกจับกุมแก๊งผลิตถุงยางอนามัยปลอมในมณฑลและเมืองใหญ่รวมแปดแห่งทั่วประเทศจีน โดยสามารถยึดของกลางได้กว่า 3 ล้านชิ้น ซึ่งล้วนเป็นถุงยางอนามัยคุณภาพต่ำ และส่งผลเสียหายต่อร่างกายเนื่องจากปนเปื้อนสารโลหะหนัก
“ที่แหล่งผลิตแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนัน เราพบสายการผลิตขนาดเล็กซึ่งกำลังผลิตถุงยางฯ คุณภาพแย่ แถมกลิ่นน้ำมันหล่อลื่นก็เหม็นฉุนจนพากันอาเจียน” จัง เวินเหลียง ตำรวจประจำสำนักงานพิทักษ์สันติราษฎร์เขตผู่หยัง นครเซี่ยงไฮ้กล่าว

09082015_IMG_1439109743_238

VVVNDX_e4kvYS

VVVNDX_u4ACYW

“เราส่งถุงยางฯ ไปให้ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ และผลออกมาว่ามันมีสารโลหะหนัก (Heavy metal) ประกอบอยู่ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายอย่างมากต่อร่างกายของมนุษย์”
สื่อทางการจีนเสริมว่า สินค้าปลอมทั้งหมดได้รับการประทับตรายี่ห้อ ‘ดูเร็กซ์’ (Durex) ยักษ์ใหญ่วงการถุงยางอนามัยของโลก ก่อนส่งจำหน่ายตามโรงแรมที่พักขนาดเล็กเป็นส่วนใหญ่

VVVNDX_8aHl0f


VVVNDX_4LZDD0

VVVNDX_XiNrQu

ทั้งนี้ผู้กระทำผิด 9 ราย ถูกสั่งกักขัง รวมถึงหญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างคนงานมาบรรจุถุงยางอนามัยลงหีบห่อ และจำหน่ายผ่านร้านค้าบนโลกออนไลน์ โดยก่อนหน้านี้เธอเคยถูกจับกุมในปี 2556 โทษฐานจำหน่ายยาไวอากร้าปลอม และกลับเข้าธุรกิจมืดอีกครั้งเพราะเงินกำไรล่อตาล่อใจ
ตำรวจเผยว่าเครือข่ายถุงยางฯ ปลอมนี้ มีสายการผลิตและคลังเก็บสินค้ารวมเก้าแห่งทั่วประเทศ ขณะที่ต้นทุนการผลิตของปลอมคิดเป็นเงินเพียง 0.1 หยวน หรือประมาณ 50 สตางค์เท่านั้น ส่วนราคาขายจริงอยู่ที่ 3 หยวน (ราว 15 บาท) ต่อชิ้น

 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer