Breaking News
Loading...
วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เป็นเรื่อง ! แม่ให้ลูกชายเพื่อนดูดนมจากเต้า แต่เจอดราม่า โดนวิจารณ์ยับ

21:31
เจสสิกา แอนน์ คอลเลตตี

   เจสสิกา แอนน์ คอลเลตตี แชร์ภาพป้อนนมลูกชายวัย 1 ขวบ 4 เดือน บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mama Bean แต่คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าหากว่าที่เต้านมอีกฝั่งของเธอไม่ได้มีเด็กชายวัย 1 ขวบครึ่ง ที่เป็น "ลูกของเพื่อน" กำลังดูดนมเธออยู่ด้วย ทำเอาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ตว่าไม่เหมาะสม
           เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยว่า คุณแม่ลูกหนึ่งนาม เจสสิกา แอนน์ คอลเลตตี แชร์ภาพที่เธอกำลังป้อนนมจากเต้าให้กับลูกชายของเธอ ส่วนอีกเต้ามีเด็กชายที่เธออ้างว่าเป็น ”ลูกของเพื่อน” กำลังดูดนมเธออยู่เช่นกัน โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ลงเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mama Bean ซึ่งเป็นแฟนเพจให้ความรู้และสนับสนุนเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
           นางเจสสิกาโพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมคำบรรยายว่า “ฉันดูแลลูกชายของเพื่อน ตอนที่เธอไปทำงาน และให้นมจากเต้าแก่เขาพร้อม ๆ กับลูกชายของฉันมาเป็นเวลาร่วมปีแล้ว ตอนนี้พวกเขาสนิทกันมากจนเรียกได้ว่าเป็น “พี่น้องร่วมเต้า” เลยก็ว่าได้ ดูเหมือนน้ำนมของฉันจะช่วยเชื่อมสายใยระหว่างพวกเขานะ”
           บรรดาแม่ ๆ ชาวเน็ตที่เห็นภาพดังกล่าว พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป โดยบ้างก็กล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ที่เธอยินดีมอบน้ำนมแม่ที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารกให้แก่ลูกชายของเพื่อน ซึ่งดีกว่าการดื่มนมแม่ที่ถูกแช่แข็งแล้ว การได้นมสดจากเต้านั้นดีที่สุดสำหรับเด็ก
           แต่แม่บางรายก็เห็นต่าง โดยแสดงความคิดเห็นว่า การให้นมจากเต้านั้น เป็นสายใยที่ควรเกิดขึ้นระหว่างแม่และลูกแท้ ๆ เท่านั้น ตัวเธอเองก็คงจะรู้สึกแปลกพิลึกหากเห็นลูกของตัวเองไปดูดเต้านมหญิงอื่น และการให้เด็กคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกดูดนมจากเต้านั้นดูเป็นเรื่องก้าวก่ายเกินไปด้วย
           อย่างไรก็ดี เจสสิกาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เธอเริ่มรับเลี้ยงลูกชายของเพื่อนตั้งแต่เขาอายุได้ 5 เดือน ส่วนตัวเธอก็มีลูกชายวัย 3 เดือนอยู่แล้ว และเพื่อนของเธอก็ยินดีให้ลูกชายดูดนมจากเต้าของเจสสิกา เพราะเธอรู้สึกดีที่ลูกชายจะได้รับสารอาหารครบถ้วนจากนมแม่อย่างที่ควรจะเป็น
           ทั้งนี้ การให้นมแม่แก่เด็กอื่นที่ไม่ใช่ลูกของตน อาจเกิดความเสี่ยงที่จะเกิดในเด็กทารก โดยข้อมูลจาก ศ. นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เตือนไม่ให้แม่ให้นมแก่เด็กอื่นที่ไม่ใช่ลูกของตน เพราะในนมแม่ที่ไม่ใช่แม่ทารกเอง อาจมีเชื้อโรคเช่น เชื้อเอชไอวี (HIV) ไวรัสบี ไวรัสซี ฯลฯ ถึงแม้ว่านมแม่จะดีที่สุด ก็ดีที่สุดสำหรับลูกตัวเอง ไม่ควรบริจาคให้ใครเด็ดขาด (อ่านข่าว ดราม่าพยาบาลให้นมทารก แพทย์จุฬาฯ แย้งเสี่ยงติดเชื้อ)

ภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ Mama Bean

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer